วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่1

การเรียน

- อาจารย์แจกคำอธิบายรายวิชา และบอกข้อตกลงในการเข้าชั้นเรียน
- และให้นักศึกษาทำ Mind map เกี่ยวกับเด็กพิเศษ ตามที่เราได้รู้มา


เด็กพิเศษ

          ความหมาย

          เด็กที่มีลักษณะพิเศษ แตกต่างจากเด็กทั่วไปซึ่งมีประเภทแตกต่ากันตามสภาพความบกพร่อง

           เด็กที่่มีความบกพร่อง

1)            การเรียนรู้ช้า

2)            สมาธิสั้น

3)            สมองพิการ

4)            ออทิสติก

5)            ดาวซินโดรม

            การดูแลปฎิบัติกับเด็กพิเศษ

         ควรดูแลอย่างใกล้ชิดและปฎิบัติอย่างถูกวิธีอาจจะใช้เวลานาน ตามสภาพของความบกพร่อง

           การช่วยเหลือ

        เป็นกลุ่มเด็กที่จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ บำบัด ฟื้นฟูและจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เหมาะสม

การบ้าน
   ให้นักศึกษาหางานวิจัยเกี่ยวกับเด็กพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น